Blog

ในยุคปัจจุบันนี้ที่การเข้าถึงข้อมูลเชิงภูมิศาสตร์ค่อนข้างเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคนทำงานแบบเราๆ ในวันนี้เราก็จะขอเสนอ วิธีการสร้าง Map Server แบบง่ายๆ เพื่อใช้งานเองในองค์กร ทำให้สามารถใช้งานได้แม้ไม่ต้องเชื่อมต่อกับ Internet และแน่นอน เทคโนโลยีที่เราใช้งานนั้นก็คือ Open Street Map นั่นเอง ในการใช้งานนั้นเราก็จะต้องมี server ของเราเองก่อน ซึ่งถ้าใครใช้งานโปรแกรมพวก VM (Virtual Machine) อยู่แล้ว ก็สามารถใช้งานได้โดยลง Ubuntu ให้เรียบร้อยก่อนนะครับ จากนั้นก็ให้เรา login เข้าไป โดยใช้สิทธิ์ root ที่เราได้สร้างไว้ จากนั้นก็พิมพ์คำสั่งตามนี้เลยครับ sudo apt-get install software-properties-common sudo add-apt-repository ppa:kakrueger/openstreetmap sudo apt-get update sudo apt-get install libapache2-mod-tile-do you want to enable mod_tile in the apache […]

เคยกันไหมครับ ที่เวลาเราสั่งพิมพ์ไฟล์ PDF จากเครื่อง MAC OS แล้วปรากฏว่าสิ่งที่ออกมา กลับเป็น code อะไร ที่เราอ่านไม่ออก แบบด้านล่างนี้ ซึ่งสาเหตุอาจจะเกิดจากเครื่องของเราที่อาจจะรวนโดยไม่ทราบสาเหตุ วันนี้เราก็จะมาบอกวิธีแก้ไขกันครับ โดยสิ่งที่เราจะต้องทำก็แสนง่าย ก็คือให้ Resetting the Printing System นั่นเอง โดยในการทำนี้จะเป็นการ ลบ เครื่องพิมพ์ทั้งหมด และงานที่ค้างทั้งหมดในระบบออกไป โดยวิธีการก็จะมีดังนี้ครับ 1.เลือกที่ Apple Menu และเลือก System Preferences 2.เลือก Printers & Scanners, Print & Scan หรือ Print & Fax 3.กดเมาส์ขวา ตรงไหนก็ได้ใน Printer Window และเลือก Reset printing system จากนั้นให้กด Reset และ กด […]

ใครๆก็ต้องเคยทำงานกับข้อมูลจำนวนมากๆ ซึ่งทุกคนก็รู้ว่า หากทำงานกับข้อมูลจำนวนมากๆ นั้น สิ่งที่เราจะต้องเจอก็คือเรื่องความช้า ช้า และ ช้า ซึ่งวันนี้เราจะมาลองดูวิธีที่จะทำให้การทำงานกับข้อมูลจำนวนมากๆ นั้นเร็วขึ้นกัน เริ่มต้นด้วยการทำงานแบบ Insert คือ หากเราต้องการที่จะเพิ่มข้อมูลปริมาณมากๆ เช่น 1 ล้าน record หากเราค่อยๆใช้คำสั่ง Insert Into ไปเรื่อยๆ ก็ย่อมที่จะต้องใช้เวลาที่นานมากแน่ๆ วิธีที่เราจะใช้ Insert ข้อมูลให้รวดเร็วก็คือ การใช้งาน Bulk Insert ซึ่งใน SQL Server หลายๆ ค่ายก็จะมีวิธีการที่แตกต่างกันไป ในที่นี้เราจะทดลองใช้ผ่าน MSSQL วิธีการก็คือให้เราเตรียมไฟล์ที่เป็น CSV ไว้สำหรับงานนี้1,’sed euismod ut laoreet’,2009-04-04 19:58:49:000,1256010.38,’sit aliquam ut ipsum aliquam ut nonummy ut magna euismod’,0,2019-10-27 00:40:28:820,35001,,,,,25523,1,2019-10-27 00:40:28:955 อันนี้เป็นตัวอย่างที่เราเตรียมไว้ […]

AngularJS นั้นออกมาได้นานแล้ว และก็มี Angular 2 ออกมา ซึ่ง ด้วยความที่ Angular 2 นั้น ไม่มี JS ติดมาด้วย จึงทำให้เกิดความสงสัยว่า 2 อย่างนี้แตกต่างกันยังไง วันนี้เราจะมาไขปัญหากัน

หนุ่มใหญ่ ตีรถจากเชียงราย มารับภรรยาที่หมอชิต จำไม่ได้ว่ารถจอดไว้ที่ไหน ที่ผ่านมาไม่กี่วันนี้ หนุ่มใหญ่รายนี้ ไม่ได้มีการติด GPS บนรถของตัวเองแต่อย่างใด แต่เป็นการใช้ GPS จากโทรศัพท์ สมาร์ทโฟนของตัวเอง

Beam Solutions เรามั่นใจ ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี ที่ใช้ในการสร้างสรรค์ซอฟต์แวร์ ให้บริการจัดทำเว็บไซต์ ให้คำปรึกษากับธุรกิจที่หลากหลาย ด้วยบริการที่เหมาะสม สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าแต่ละประเภท

Internet of Things (IoT) หรือบางแห่งเรียก M2M ย่อมาจากMachine to Machine คือ อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ทุกสิ่งทุกอย่าง รอบตัวเราสามารถเชื่อมโยง หรือส่งผ่านข้อมูลระหว่างกันผ่านโลกอินเทอร์เน็ตผ่านอุปกรณ์ Smart ต่างๆ ได้แก่ Smart Device, Smart Grid, Smart Home, Smart Network, Smart Intelligent Transportation.

Copyright 2019 BEAM SOLUTION CO.,LTD. All Rights Reserved.